Gạo lứt là loại gạo chỉ xay bỏ vỏ trấu, chưa được xát bỏ lớp cám gạo. Đây là loại gạo rất giàu dinh dưỡng đặc biệt là các nguyên tố vi lượng. Thành phần của gạo lứt gồm chất tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ cùng các vitamin như B1, B2, B3, B6, folat, các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, magie, kẽm, selen, natri, kali.

Lợi ích của gạo lứt rất nhiều người biết đến nhưng không phải ai cũng biết đến cách chế biến sao cho ngon, sao cho phong phú, vừa ngon vừa đa dạng. Thực ra gạo lứt có rất nhiều cách chế biến từ đơn giản như cơm gạo lứt, cháo gạo lứt đến những món cầu kỳ hơn như súp gạo lứt, cơm gạo lứt chiên.

VÌ SAO ĂN GAO LỨT LẠI GIẢM CÂN?

Nhiều người thắc mắc vì sao năng lượng của gạo lứt và gạo trắng gần như tương đương nhau nhưng người muốn giảm cân lại được khuyên nên dùng gạo lứt thay vì gạo trắng vì lí do sau đây:

- Gạo lứt giúp bạn no lâu hơn: gạo lứt có chất xơ cao hơn gạo trắng, cụ thể là trong 100g gạo lứt có 3,4g chất xơ trong khi 100g gạo tẻ chỉ có 0,4g chất xơ. Chất xơ giúp cho bạn cảm giác no lâu hơn, từ đó ăn ít lại. Chất xơ cũng có thể làm giảm lượng calo bạn hấp thụ từ chất béo và carb.
Bài viết có hữu ích không?
Hủy bỏ
Cảm ơn!