Xét về khía cạnh dinh dưỡng, người gầy là do ăn uống không đủ năng lượng và chất dinh dưỡng theo nhu cầu của cơ thể, mức tiêu hao năng lượng nhiều hơn mức năng lượng đưa vào. Vì vậy muốn tăng cân, trước hết chúng ta phải ăn thêm các món ăn chứa nhiều tinh bột như cơm, xôi, miến,... và các món xào rán để có thêm dầu mỡ cung cấp năng lượng.

Ngoài 3 bữa chính nên ăn thêm 2-3 bữa bổ sung như sữa, bánh ngọt, khoai củ,.. Nên ăn thêm đều đặn mỗi ngày 1 hộp sữa chua sau bữa ăn chính để giúp kích tiêu hóa, hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Kết hợp các hoạt động thể lực vừa phải, hợp lý, giúp ăn ngon miệng.

Lưu ý: Dù tăng năng lượng nhưng chúng ta nên ăn ở mức độ vừa phải, hợp lý. Nếu tăng quá nhiều sẽ làm cho cơ thể không tiêu hóa, hấp thu hết dẫn đến rối loạn tiêu hóa, đầy bụng chuyển sang xu hướng thừa cân, béo phì.
Bài viết có hữu ích không?
Hủy bỏ
Cảm ơn!