CÁC BƯỚC BẮT ĐẦU GIẢM CÂN

Giảm cân cần cả một quá trình kéo dài từ 1 đến 6 tháng hoặc có thể hơn vì vậy cần phải có kế hoạch rõ ràng và sự cam kết từ người giảm cân. Dưới đây là những hướng dẫn từng bước để bắt đầu quá trình này:

Bước 1: Đưa ra lời cam kết
Nêu ra lý do mà bạn muốn giảm cân. Bạn đang lo lắng về vấn đề sức khỏe của mình ví dụ như có nguy cơ bị các bệnh tim mạch, gout ,gan nhiễm mỡ,…hay đơn giản bạn muốn tự tin mặc được những bộ quần áo đẹp tôn lên vóc dáng của bản thân.
Tiếp theo, đưa ra các vấn đề
Cân nặng mà bạn muốn giảm
Thời gian mà bạn muốn giảm
Chế độ ăn uống
Hoạt động thể lực

Bước 2:Kiểm tra xem nội dung của bạn
Viết tất cả những gì bạn đã ăn, uống trong ngày vào nhật ký để theo dõi, bằng cách này khi nhìn lại bạn biết được mình đã ăn những gì, từ đó cũng giúp mình tránh ăn uông không kiểm soát
Kiểm tra lại lối sống hàng ngày, đây là một nguyên nhân gây cản trở lớn đến hành trình giảm cân, ví dụ như bạn thức khuya, hay ăn vặt giữa giờ, tan làm hay thậm chí còn ăn vặt cả ban đêm, bạn chỉ đi lại trong nhà mà không vận động, tập thể dục thường xuyên.
Suy nghĩ về những điều này, bạn phải thay đổi từ những điều nhỏ nhất, từ đó sẽ giúp bạn vượt qua những cản trở trên.

Bước 3: Đặt ra mục tiêu
Hãy đặt ra các mục tiêu ngắn hạn kết hợp dài hạn, và khen thưởng những lỗ lực của bạn trong suốt hành trình giảm cân.
Mục tiêu dài hạn như giảm 5kg trong 3 tháng , mục tiêu ngắn hạn thường là mục tiêu ăn uống và hoạt động thể lực ví dụ ăn gạo lứt thay gạo tẻ hoặc đi bộ 30 phút vào buổi sáng.
Hãy nhớ rằng, những thay đổi nhỏ mỗi ngày có thể dẫn đến kết quả lớn về lâu dài. Những mục tiêu ngắn hạn là những mục tiêu có thể đạt được, khi hoàn thành các mục tiêu ngắn hạn này bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và có động lực để tiếp tục

Bước 4: Tìm kiếm các nguồn thông tin
Thay đổi lối sống sẽ dễ dàng hơn khi bạn trò chuyện, chia sẻ với các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè, ngoài ra bạn có thể tìm những người có chung mục tiêu ví dụ như đồng nghiệp hay hàng xóm cùng nhau chia sẻ những công thức nấu ăn giảm cân hay lập kế hoạch tập thể dục nhóm. Ngoài ra bạn nên tham gia vào các hội nhóm giảm cân hoặc đến gặp các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn, giải đáp và cung cấp thêm nhiều thông kin khoa học, hữu ích.

Bước 5: Kiểm tra xem bản thân mỗi ngày để theo dõi quá trình giảm cân
Xem xét lại các mục tiêu bạn đã đặt ra cho bản thân ở bước 3 và thường xuyên đánh giá sự tiến bộ của bạn.
Bài viết có hữu ích không?
Hủy bỏ
Cảm ơn!